14 ความสามารถพิเศษของ "เทนโด โซจิ"

14 ความสามารถพิเศษของ "เทนโด โซจิ"

01/03/2565 06:47:04

สำหรับเนื้อหาโทคุในอาทิตย์นี้เราจะมาพูดถึง ตัวละครที่มีฝีมือที่เรียกว่าเก่งเทพตัวนึงในโลกของคาเมนไรเดอร์เลยทีเดียวนั่นคือ เทนโด โซจิ ที่แฟนๆชาวไทยขนานนามเขาว่า เทพเทนโด นั่นเอง

โดยเราจะไม่ขอกล่าวประวัติของตัวเขาแต่จะมาพูดถึงความสามารถของเขาเป็นหลักว่าตัวเขานั่นเก่งเทพในด้านใดบ้าง โดยหากจะวัดที่พลังหรือความ สามารถเว่อร์วังเขาคงจะสู้สึคาสะ พระเจ้าโคตะ หรือ โอมะจิโอ ไม่ได้

แต่ถ้าวัดกันในด้านความสามารถทั่วไปและฝีมือการต่อสู้เพียวๆแน่นอนว่าเขายืนหนึ่งแน่นอนโดยความสามารถของเขามีดังนี้

  1. สมรรถภาพและความสามารถทางกายเป็นเลิศ เทนโดมักจะฝึกฝนร่างกายของเขาให้พร้อมสำหรับการต่อสู้อยู่เสมอ แม้จะเป็นไรเดอร์แล้วเขาก็ยังฝึกฝนอยู่เสมอ เขามีความแข็งแรง ความทนทาน ความเร็ว และความคล่องตัวที่เหนือกว่าคนปกติ และร่างคนของเขาสารถสู้กับเวิร์มที่ยังไม่คล็อกอัพ ได้เลยทีเลย

  2. ความสามารถของสุดยอดเชฟ แน่นอนเขาเป็นคนที่ทำอาหารอร่อยมากและมีเทคนิคการปรุงชั้นเลิศ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่มีฝีมือด้านการทำอาหารสูสีหรือเหนือกว่าเขา โดยเขามักจะทำอาหารให้เห็นอยู่บ่อยๆในเรื่อง และเขาเคยแข่งทำอาหารกับเวิร์มมาแล้วด้วย

  3. ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ เทนโดเป็นนักสู้ที่เก่งกาจมาก ทักษะของเขาแทบไม่มีใครเทียบได้ เขาเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้แทบทุกชนิดบนโลก สไตล์การต่อสู้ของเขาประกอบด้วยการวิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ก่อนจากนั้นจึงผสมผสานทักษะต่างๆที่เชี่ยวชาญและสิ่งรอบที่อยู่ตัวมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยเขาจะพยามเคลื่อนไหวให้สูญเปล่าน้อยที่สุด

  4. ความสามารถด้านกีฬา เทนโดสามารถเล่นกีฬาประเภทใดก็ได้ในระดับที่เรียกว่านักกีฬายังเรียกพ่อ ไม่ว่าจะฟุตบอล บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เคนโด้ โบว์ลิ่ง ฟันดาบ และแม้กระทั่งเบสบอลที่เขาสามารถเอาชนะผู้เล่นทั้งทีมได้ด้วยตัวเอง

  5. เชี่ยวชาญการใช้อาวุธทุกประเภท เทนโดสามารถใช้อาวุธได้ทุกประเภท และเขายังสามารถดึงประสิทธิภาพของสิ่งเหล่านั่นออกมาใช้ได้ในประสิทธิภาพสูงสุด แม้แต่ตะเกียบเขาก็สามารถใช้สู้ได้ ในเนื้อเรื่องนิยาย ของคาเมนไรเดอร์ดีเคดที่มีชื่อว่า kamen rider decade the world of tsukasa kadoya the garden inside the lens เทนโด โซจิ เคยใช้ตะเกียบคู่เดียวเอาชนะ สึคาสะ และ ไคโตะ มาแล้ว

  6. ความสามารถในการลอบเร้น เทนโดมีความชำนาญอย่างมากในการลักลอบ แทรกซึม และสามารถผ่านระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงได้โดยไม่ถูกตรวจพบ เขาได้พิสูจน์สามารถนี้ให้เห็นโดยการแทรกซึมหรือลอบเข้าสำนักงานใหญ่ของ ZECT ได้หลายครั้ง

  7. ความฉลาด เทนโดเขามีไหวพริบเฉียบแหลม มีการคำนวณ การค้นหาข้อมูล และเก็บข้อมูล ในระดับที่ดีเยี่ยม สามารถวิเคราะห์ปัญหาและแก้ปัญหาในสถานการณ์วิกฤติได้รวดเร็ว รวมถึงความสามารถทางวิชาการของเขาไม่ว่าจะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ของเขาก็อยู่ในระดับที่สูงกว่าคนทั่วไปมากๆ

  8. นักยุทธศาสตร์และอัจฉริยะด้านยุทธวิธี เทนโดนั่นสามารถคิดกลยุทธและวางแผนการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่นเขาสามารถหาวิธีตอบโต้ Cassis Worm ที่หยุดเวลาได้และเอาชนะมัน

  9. สุดยอดนักสืบ เทนโดมีความสามารถสูงในการสังเกตและการสืบสวนทางนิติเวช และการประเมินทางจิตวิทยา ตลอดจนการให้เหตุผลเชิงอุปนัยและนิรนัย เขาสามารถอนุมานและวิเคราะห์ผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลายครั้งที่แผนการของ ZECT หรือเวิร์ม ถูกเทนโดล่วงรู้หรือจับไต๋ได้ ก็เพราะเทนโดเป็นคนที่มีความสามารถในเรื่องพวกนี้นั่นเอง

  10. สุดยอดผู้นำ แม้จะชอบทำงานคนเดียวแต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นเทนโดสามารถเป็นผู้นำคนได้ ยกตัวอย่าง เขาเคยนำZECT Troopers เอาชนะเวิร์มได้โดยที่เขาไม่ต้องแปลงร่าง และในตอนที่เขาเป็นผู้นำของหน่วย Shadow มิชิมะ มาซาโตะยังเคยกล่าวว่า เทนโดเป็นผู้นำที่ดีและมีคุณสมบัติกว่าชุน คาเงยามะมาก

  11. ความสามารถในการเล่นเปียโน เทนโดมีความสามารถในการเล่นเปียโนได้เทียบเท่านักเปียโนมืออาชีพ ครั้งนึงในเรื่องเขาสามารถเล่นคู่กับ คามิชิโร่ ซึรุงิ ได้โดยไม่ต้องเตรียมตัว

  12. ความสามารถด้านการสื่อสาร นอกจากภาษาญี่ปุ่นแล้ว เทนโดนยังสามารถ พูด อ่าน หรือเขียน ได้เกือบทุกภาษาในโลก

  13. ความสามารถด้านอาชีพและการทำธุรกิจ เทนโดสามารถทำให้กิจการหรือธุรกิจที่เขาทำหรือไปช่วยคนอื่นทำประสบความสำเร็จได้ ซึ่งในเรื่องเวลาพี่แกทำอะไรแบบนี้ลูกค้าเยอะตลอด

  14. ความรู้ทางการแพทย์ เทนโดมีความรู้และความสามารถมากพอที่จะเป็นแพทย์ชั้นนำได้ ในตอนที่เขาเข้าโรงพยาบาลจากการต่อสู้กับยากุรุมะ เขาเคยวินิฉัยร่างกายของแพทย์หญิงคนนึงให้เห็นอยู่


เรียบเรียงโดย : Oremugen

ภาพประกอบโดย : TaiyoSunSun

โปรไฟล์ของ KritNibyou บน FavorList
KritNibyouเผยแพร่