Kamen Rider Zolda กับความแรงที่แท้จริงของ ท่า End of World

Kamen Rider Zolda กับความแรงที่แท้จริงของ ท่า End of World

01/03/2565 07:13:13

ตัวละครอย่าง Kamen Rider Zolda นั้นเป็นตัวละครที่มีท่าไม้ตายสุดระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง End of World แต่เขามักจะถูกแฟนๆไรเดอร์ล้อว่าท่าไม้ตายของเขานั้นมีดีแค่อลังการแต่ฆ่าใครไม่ตายนอกจากมอน

แต่ทุกคนรู้ไหมว่าในซีรี่ย์หรือมูฟวี่พี่แกแทบไม่ได้ยิง End of World แบบเต็มแรงเลย หรือก็คือ End of World ที่เราเห็นกันมันไม่ใช่อนุภาพสูงสุดนั่นเอง แต่มีเหตุการณ์นึงที่พี่แกเคยยิงแบบเต็มแรงอยู่ครั้งนึง เหตุการณ์นั้นจะอยู่ใน เนื้อเรื่องนิยาย S.I.C. ที่มีชื่อว่า Advent Calendar ในรูทนี้ช่วงไคลแม็กซ์ของการต่อสู้ผู้ที่ยังเหลือรอดอยู่คือ โซลด้า, ริวคิ, ไนท์, โอจา และ โอดิน

ขณะที่โอจากำลังสู้กับไนท์ ไนท์ได้เสียท่าให้โอจาและถูกโจมตีจนสลบไป ทำให้ริวคิที่ตามมาเห็นเหตุการณ์โกรธมากและเข้าสู้กับโอจา แต่โอจาก็ได้หยิบการ์ด Survive Shippu ของไนท์มาและแปลงร่าง เป็นร่าง Surviveซึ่งว่ากันว่าSurviveของโอจามีพลังทัดเทียมได้พอๆกับโอดิน ริวคิพยามหยุดโอจา แต่โอจาได้หยิบการ์ดมอนเตอร์ทุกตัวที่เขาชิงมาจากไรเดอร์ที่เขาจัดการออกมา และใช้การ์ดรวมร่างเข้ากับ Venoviperของเขา ซึ่ง Dragreder ของริวคิที่ลอยอยู่ใกล้ๆก็โดนจับไปรวมด้วยจนเกิดเป็นมอนเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด

ในขณะที่เหตุการณ์สิ้นหวัง โซลด้าได้โผล่ออกมา และได้ทวงค่ากระจกรถของเขาจากริวคิและโอจา เพราะการต่อสู้ของทั้งสองมันแรงจนกระจกทุกบานในโลกความจริงบริเวณนั้นแตกหมด ซึ่งรถของเขาก็โดนไปด้วย แต่เหตุผลจริงๆที่เขาเข้ามาขวางก็เพราะไม่อยากให้โลกกระจกพัง เพราะถ้าพังเขาจะทำความต้องการให้เป็นจริงไม่ได้ เขาตัดสินใจใช้ End of World แบบเต็มแรงโดยทันที

แต่มันดันเกิดสิ่งไม่คาดคิดเพราะอนุภาพเต็มแรงมันทำให้เมืองของพวกเขาในโลกกระจกพังเละเทะเกือบครึ่ง มอนเตอร์และไรเดอร์ทุกคนในบริเวณนั้นต่างก็โดนการโจมตีนี้ และตัวโซลด้าที่เป็นคนยิงเองก็ได้ตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งคนที่รอดมีแค่พระเอกพระรอง อย่างไนท์กับริวคิเท่านั้น ส่วนเหตุการณ์หลังจากนี้เป็นยังไงจะไม่ขอพูดถึงละกัน

เหตุการณ์นี้มันแสดงให้เห็นว่าถ้าแกยิงเต็มแรงพลังทำลายมันเวอร์วังมากแต่มันก็มีผลเสียมากกว่าผลดี ซึ่งในรูทซีรี่ย์ที่ยิงแล้วฆ่าใครไม่ค่อยได้เนี่ยมันคงจะดีกว่าก็ได้เพราะถ้าในซีรี่ย์มันเป็นแบบนี้จริงตัวพี่แกก็คงตายตั้งแต่ช่วงแรกๆ


บทความโดย Oremugen

กราฟฟิคโดย Hiren

โปรไฟล์ของ KritNibyou บน FavorList
KritNibyouเผยแพร่